*****************************************************
సైమన్ కమిషన్ పర్యటన సందర్బంగా దక్షిణ భారతదేశ క్రైస్తవ వర్గాలు, వారి సామాజిక స్థితిగతుల మీద కుల సమస్య మీద .
*****************************************************
భారతీయ క్రైస్తవుడు రెండు అంశాలను కోరుకుంటారు. మొదటి వారి పౌర హక్కుల పరిరక్షణ. రెండవది తమ స్థితిగతుల నుండి బయటపడే ఆర్థిక సముద్ధరణ.ఈ పూర్తి రూపాన్ని వివరంగా చర్చించకుండా ఉండలేను. భారతీయ క్రైస్తవ మిషనరీలు నిర్వహించే సామాజిక సేవలో పై రెండు విషయాలకు సంబంధించిన దృష్టి విస్మరించ బడినది.
విద్యా వైద్య రంగాలలో క్రైస్తవ మిషనరీలు సాధించిన ప్రగతి సాదృశ్య మైనదే కాక శ్లాఘనీయమైనది కూడా. అయితే ఒక ప్రశ్నకు ఇంకా సమాధానం రావలసి ఉంది. మతాంతరీకరణ చెందిన అంటరాని వారి మనస్తత్వాన్ని మార్చడంలో క్రైస్తవ మతం ఏమేరకు ఫలితాలను సాధించగలిగింది ? మతాంతరీకరణ చెందిన అంటరానివారు భేద భావం లేని స్థాయిని సృజించే స్థాయికి చేరుకోగలిగారా? ఈ ప్రశ్నలన్నీ దీర్ఘంగా ఆలోచించాల్సినవి, సమాధానం ఇవ్వదగ్గ ప్రశ్నలు. ఈ ప్రశ్నలకు సమాధానం ఇచ్చే క్రమంలోనే భారతదేశంలో క్రైస్తవం నిలబడటం కానీ ,దెబ్బ తినడం కానీ ఇమిడి ఉంది.
సైమన్ కమిషన్ పర్యటన సందర్భంగా దక్షిణ భారత దళిత క్రైస్తవ వర్గాల వారు తమ స్థితిగతుల పైన కుల సమస్య పైన సమర్పించిన వినతి పత్రం లోని సమాచారం క్రైస్తవంలోకి మతాంతరీకరణ చెందిన వారి పరిస్థితిని మరింత సవివరంగా తెలుపుతుంది.
"మతపరంగా మేము ప్రొటెస్టెంట్ లమైనా, క్యాథలిక్కులమైన క్రైస్తవులము. దేశంలోని ప్రెసిడెన్సీ పాలిత భూభాగంలో నివసిస్తున్న మత మార్పిడి నొందిన క్రైస్తవులలో 60 శాతం మంది దళిత వర్గాల నుంచి వచ్చిన వారే. మనదేశంలో ఎప్పుడైతే క్రైస్తవం ప్రభోదింపబడినదో ఆనాటి నుంచి మేము ముఖ్యంగా పల్లాలు, పరియాలు, మాలలు, మాదిగలు, క్రైస్తవాన్ని ఆచరించినవాళ్ళం. మా సంబంధీకులలో కొంతమంది ఎవరైతే హిందూమతంలో దళిత వర్గాలుగా ఇంకాఉన్నారో, వారు క్రైస్తవంలోకి మారలేదు. మేమే క్రైస్తవ మతంలోకి మారినప్పటికీ క్రైస్తవ మత ప్రాథమిక ప్రబోధాలు అయినా దేవుని ముందు మానవులందరూ సమానమని తోటివారి పట్ల కారుణ్యాన్ని కలిగి ఉండే అవసరాన్ని పాటించడం, పరస్పర సానుభూతి క్షమాగుణాన్ని కలిగి ఉండటం వంటివి పాటించినప్పటికి మాతాంతీకరణ చెందిన అశేష దళిత క్రైస్తవుల జీవన స్థితిగతులు, మతమార్పిడి చెందని హిందూ దళిత జీవన స్థితిగతులు ఒకే రకంగా ఉన్నాయి.
అనేక క్రియ కారకాల దోహదం ఉన్నప్పటికి మాతాంతీకరణ చెందిన క్రైస్తవులలో బలీయమైన హిందూ కులభావ దృష్టి ()క్రైస్తవ మత సంస్థలు వ్యవహరించిన పట్టించుకోని దృష్టి ఉదాసీనత , శక్తిహీనతల వల్ల క్రైస్తవులుగా మారక ముందు ఎలాగయితే ఉన్నామో నేడు అలాగే కొనసాగుతున్నాము.అంటరాని వారుగా ఈ దేశ సామాజిక స్థితి నిర్ధారణలో భాగంగా ఉన్నందువల్ల అటు అగ్రకుల క్రైస్తవులచే,మరోక వైపు అగ్ర హిందూకులాల చే తిరస్కరించ బడ్డాం.ఇంకొకవైపు ఏ సామాజిక పునాదుల నుంచి వచ్చామో ఆ హిందూ దళిత సోదర వర్గాల నుంచి కూడా దూరం చేయబడ్డాము.
దక్షిణ భారతదేశంలో మద్రాసు లాంటి రాష్ట్రాలలో ని చట్టసభల్లో ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న అతికొద్ది ప్రతినిధులు కూడా ఆకుల క్రైస్తవులే. ఇది ఇది చాలా వైరుధ్యంగా కనపడిన వాస్తవమైన విషయమే. హిందూ మతం నుండి వచ్చిన అగ్రకుల క్రైస్తవ మతాంతరీకులు తమ తమ ప్రత్యేక కుల పోకడలను యథాతంథంగా కొనసాగిస్తున్న వారే. ప్రత్యేకించి, గ్రామీణ సుదూర ప్రాంతాల్లో జీవిస్తున్నా వారు క్రైస్తవ మతాచారాలను ఒకవైపు పాటిస్తూ,సోదర క్రైస్తవులుగా వున్నప్పటికి వారు కుల వివక్షతను,ఛాందస తీవ్రతను, నిర్హేతుకతను అవలంబిస్తున్నారు. వారు మమ్మలను "పంచములని లేదా పరియాలని" హేళన చేస్తారు. తమకున్న అధికారం, ధనం,హోదా గర్వం,సమాజంలో వున్న పదవుల మద్దతుతో సమాజంలో వున్న పేద క్రైస్తవులను నానాటికి వివక్షతకు గురిచేయడం పరిపాటయింది.చాలా తరచుగా, దక్షిణ భారతక్రైస్తవ జీవితంలో పంచమ వ్యతిరేక కార్యకలాపాలకు సంబంధించిన ఉదంతాలు కోకొల్లలుగా సంభవిస్తున్నాయి.
"మా జీవితాల్ని బాగుపరచుకొనేందుకు మా వైపునుంచి జరిగే ఏ ప్రయత్నాలైనా, మా పురోగతి దారితీసే ప్రాథమికమయిన హక్కుల గురించిన మేం చేసే గట్టి ప్రయత్నాలు జన్మత: ఆధిక్యులమని గుడ్డిగా భావించే అధికారుల, అనధికారుల, క్రైస్తవుల, హిందువుల ఈసడింపుకు గురి కాబడినటువంటివే. మౌలికమైన క్రైస్తవ మత పునాదులైన విశ్వప్రేమ,కారుణ్యవాదం, సౌభాత్రుత్వానికి భిన్నంగా "మా సోదర క్రైస్తవులమని చెప్పబడే వారు" (నేటికి అగ్రవర్ణ ప్రభావితులుగా వున్నటువంటి వారు) మమ్ములను నేటికి చర్చిలో అస్పృశ్యులుగాను,సమీపించరా సముదాయాలుగాను పరిగణిస్తూ, సమాన హోదా నివ్వని రీతిలో, న్యూన దృష్టితో పరిగణించడం జరుగుచున్నది. అంతేగాక చర్చిలో ప్రార్ధనా ప్రాంగణంలో కూడా వేర్వేరు రీతుల్లో ఇనుపచువ్వల తో బారికేడ్లు నిర్మించి ప్రార్ధనా స్థలాలో కూడా అడ్డుగోడలను,కొనసాగిస్తున్న చర్చీలు కూడా ఉన్నవి.
" ఫవిత్ర సమావేశ కూటమిలో కూడా అశుభ్రతని తొలగించటానికి ఆ మిషపై అత్యంత హేయమైన విభాజిత దృష్టి పాటించబడుతున్నది. మా పిల్లలకు విద్య నేర్పించాలని, వారికి ఒక జీవితాన్ని అందజేయాలనే మా తలంపు కేవలం అంటరాని వారనే తిరస్కార దృష్టిచే నిర్ధాక్షిణ్యంగా నిరాదరించబడుతున్నది.పాఠశాలల్లో, హాస్టళ్ళలో అనుమతి నిరాకరించబడుతున్నది. ఒకవేళ పాఠశాలల్లో, హాస్టళ్లలో చేర్చుకోవడం జరిగినా ఆ పిల్లలకు వేరే వసతులు కల్పించి వివక్షతకు గురిచేయడం సాధారణమైన అంశం.తమ పూర్వ హిందూ అగ్రకుల నేపథ్యంలో వున్న సారాన్ని ఇండించుకొన్న అగ్రకుల క్రైస్తవులు తమకు ప్రత్యేక సామాజిక హోదాను ఏర్పరచుకోవాలని, హిందూమతంలో సమాంతరంగా వున్న తమ కులం వారి దృష్టిలో సమానమైన పరిగణ పొందాలని కోరుకుంటారు.క్రైస్తవంలోని ఇతర దళిత క్రైస్తవులను ఇతర హిందూ అగ్రవర్ణాల మాదిరిగానే వీరు చిన్న చూపు చూడటం కూడా చేస్తారు".
అయితే ఇటువంటి వివక్షతా స్థితి చాలా దారుణమైనది.ఒకింతమేరకు సేద తీరే అంశం ఏమిటంటే ఇదే స్థితి దేశంలో అన్నిప్రాంతాల్లోనూ,అన్ని క్రైస్తవ శాఖల్లోను సమానంగా లేవు.ప్రొటేస్టంట్ల కన్నా,కాథలిక్కులలో వివక్షత స్థితి కొనసాగుతున్నాది.అట్లాగే ఊత్తర భారత కన్నా,దక్షిణ భారతం లో అత్యధికంగా ఉన్నాది. మొత్తంగా, క్రైస్తవ మతలోకి మారినవారిలో కులదృష్టి తీసివేయడంలో క్రైస్తవ మతం విజయం సాధించలేకపోయింది. హిందువుల జీవితాలను ఈ మాదిరిగానైతే కులమే నియంత్రిస్తుందో, క్రైస్తవ జీవితాలను కూడా కులమే శాసిస్తోందని చెప్పడంలో నాకు ఏ దురుద్దేశము లేదు. క్రైస్తవ మతానికి మారినవాళ్ళలో బ్రాహ్మణ క్రైస్తవులు ఉన్నారు, బ్రాహ్మణేతర క్రైస్తవులు ఉన్నారు, బ్రహ్మణేతర క్రైస్తవుల్లో మళ్లీ, మరాఠా క్రైస్తవులు, మహార్ క్రైస్తవులు, మాంగ్ క్రైస్తవులు, భంగి క్రైస్తవులు, మాల క్రైస్తవులు, మాదిగ క్రైస్తవులు అని అనేక కులాలుగా ఉన్నారు. వీరిలో సహపంక్తి భోజనాలు ఉండవు. వివాహ బాంధవ్యాలను ఏర్పరుచుకోవడానికి ఇష్టపడరు. హిందువులలాగానే వీళ్ళు కూడా కుల పోకడలతో కొట్టుమిట్టాడుతున్నవారే.
క్రైస్తవ మతమార్పిడులు, క్రైస్తవం సఫలం కాకపోవడానికి కారణం మరొక విషయాన్ని కూడా గమనించాల్సి ఉంటుంది. మత మార్పిడి చెందినప్పటికీ క్రైస్తవులు రకరకాల రూపాల్లో, పేర్లతో తమ పూర్వపు హిందూ సాంప్రదాయాలను, మూఢ విశ్వాసాలను పాటిస్తూ ఉండడం స్పష్టంగా చూడవచ్చు. చాలామంది వారి కుటుంబ దేవతతో పాటు, రాముడు కృష్ణుడు, విష్ణువు, శంకరుల అవతారాలను పూజిస్తూ కనిపిస్తారు. హిందూ పవిత్ర స్థలాలకు యాత్రీకులుగా వెళ్ళి వస్తూ ఉంటారు. వీరు పండరినాథ్ కు వెళ్ళి విఠోబాను కొలుస్తారు.బేజారికి వెళ్ళి రక్త దాహంతో వుండే ఖండోబా దేవుడికి బలి ఇస్తారు. గణేష్ చతుర్థి రోజు చంద్రుడిని చూడడానికి భయపడతారు. గ్రహణం రోజు సముద్రస్నానం చేయడం లాంటి ఆచారాలనూ పాటిస్తారు. ముహూర్తాలను, జాతకాలను నమ్ముతారు. దీపావళి, హోళీ లాంటి పండుగలను అందరితో కలిసి సంబరంగా జరుపుకుంటారు. ఇవన్నీ సమాజ సాంప్రదాయాలైతే ఇబ్బంది ఏమీ లేదుగానీ, ఇవ్వన్నీ హిందూ స్వభావంతో, మత ప్రభావం కోసం పాటించబడేవి. క్రైస్తవానికి మారినా కూడా వారిలో ఇంకా ఇలా హిందూ సాంప్రదాయాలు కొనసాగింపు చాలా దారుణమైన విషయం. క్రైస్తవులు పాటించేవి, కేవలం సమాజ సంప్రదాయాలైతే వాటిపైన ఆదుర్దా ఏమి లేదు. అయితే అవి హిందూ మత ప్రధాన స్వభావంతో సంభంధాన్ని కలిగి ఉండేవి. ఈ సాంప్రదాయాలను మతపరంగా పాటించడం క్రైస్తవ మత విశ్వాసాలకు,జీవిత విధానానికి భిన్నమైనది. ఈ సాంప్రదాయచారాల ప్రభావాల నుండి క్రైస్తవం బయటపడగలదా? అనేదే ముఖ్యంగా తలెత్తేటటువంటి ప్రశ్న.
క్రైస్తవంలోకీ మందిని మార్చాలనే తాపత్రయం మాత్రమే ఉన్న మిషనరీలకు ఉన్నా, ఈ హిందు సాంప్రదాయ, క్రైస్తవ మతేతర ప్రభావాలను తొలగించే ప్రయత్నం ఏనాడు చేయలేదు.పైగా వాటిని సహించారు, ప్రోత్సహిస్తూ వచ్చారు.
Reference :
డా|| బాబాసాహెబ్ రచనలు -ప్రసంగాలు - సంపుటం 5,
పేజి నంబర్లు 569, 570. 571, 572 & 573
ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వ ప్రచూరణలు 1994
***************************************************************
The following extracts taken from the memorandum submitted by the Christian Depressed Classes of South India to the Simon Commission throw a flood of light on the position of the Untouchables who have gone into the Christian fold so far as the question of caste is concerned.
“We are by religion Christians, both Roman Catholics and Protestants. Of the total population of Indian Christians of the Presidency the converts from the Depressed Classes form about sixty per cent. When the Christian religion was preached in our lands, we, the Pallas, Pariahs, Malas, Madigas, etc., embraced Christianity. But others of our stock and origin were not converted and they are known to be the Hindu Depressed classes, being all Hindus or adherants to the Hindus in religion. In spite, however, of our Christian religion which teaches us fundamental truths the equality of man and man before God, the necessity of charity and love for neighbours and mutual sympathy and forbearance,
We, the large number of Depressed class converts remain in the same social condition as the Hindu Depressed Classes. Through the operation of several factors, the more important of them being the strong caste retaining Hindu mentality of the converts to Christianity, and the indifference, powerlessness and apathy of the Missionaries, we remain today what we were before we became
Christians—Untouchables—degraded by the laws of social position obtaining in the land, rejected by caste Christians, despised by Caste Hindus and excluded by our own Hindu Depressed Class brethren.
“The small proportion of the Christians of South India, whose representatives are found in the Legislative Council, say, in Madras, are caste Christians, a term which sounds a contradiction, but
which, unfortunately, is the correct and accepted description of high caste converts from Hinduism, who retain all the rigour and exclusiveness of caste. Particularly in the Mofussil parts and the villages, they who ought to be our fellow Christians follow all the orthodox severity and unreason of caste exclusion; they damn us as “Panchamas or Pariahs” and ignore our Christian claims and in the fulness of their affluence, power, prestige and position exclude us poorer Christians from society,
…… Frequent outbursts of anti-Panchama activity are the scandal of the South Indian Christian
life, and the least attempt on our part to better our lot, forward our progress and assert our elementary rights call down the wrath and fury of every man—official and non-official—Christian or Hindu, who claims a foolish superiority of birth. Denying the very foundations of Christianity, contrary to all love and charity and brotherhood, our “fellow-Christians” treat us even in the Churches as Untouchables and Unapproachables, and relegate us to separate accommodation removed from their precincts and barricade their portions by means of iron rails and walls and fencings. There are several such churches.
“In the matter of reception of sacraments, a most ridiculous segregation is practised to avoid pollution; our claims to educate our children and train them for life are ruthlessly denied and through
sheer prejudice our children are denied access to schools, convents, hostels, boarding houses, or if admitted, are assigned an ignominious separate accommodation. Tracing his descent from high caste Hindu progenitors the caste Christian looks for social status and position and finds favour in the eyes of his fellow caste-men, the Hindus.
He treats the Depressed Class Christians in the same way as the Hindu Depressed Classes are treated by the Hindu Caste people”. What is stated here in general terms may be made concrete by reference to the two following incidents. (Incidents not mentioned in theMS.—Ed.).
This is a terrible indictment. It is a relief to know that it does not apply to all parts of India nor does it apply to all denominations of Christians. The picture is more true of the Catholics than of the
Protestants. It is more true of Southern India than it is of the Northern or even Central India. But the fact remains that Christianity has not succeeded in dissolving the feeling of caste from among the converts to Christianity. The distinction between touchables and untouchables may be confined to a corner. The Church School may be open to all. Still there is no gainsaying the fact that caste governs the life of the Christians as much as it does the life of the Hindus. There are Brahmin Christians and Non-Brahmin Christians. Among Non-Brahmin Christians there are Maratha Christians, Mahar Christians, Mang Christians and Bhangi Christians. Similarly in the South there are
Pariah Christians, Malla Christians and Madiga Christians. They would not intermarry, they would not inter-dine. They are as much caste ridden as the Hindus are. There is another thing which shows that Christianity has not been effective in wiping paganism out of the converts. Almost all the converts retain the Hindu forms of worship and believe in Hindu superstition. A convert to Christianity will be found to worship his family Gods and also the Hindu gods such as Rama, Krishna, Shankar, Vishnu,etc. A convert to Christianity will be found to go on a pilgrimage to places which are sacred to the Hindus. He will go to Pandharpur, and make offerings to Vithoba. He will go to Jejuri and sacrifice a goat to the blood-thirsty god, Khandoba. On the Ganesh Chaturthi he will refuse to see the moon, on a day of eclipse he will go to the sea and bathe—superstitions observed by the Hindus. It is notorious that the Christians observe the social practices of the Hindus in the matter of births, deaths and marriages. I say nothing about the prevalence of the Hindu social practices among the Christians. In as much as these social practices have no religious significance it matters very little what they are. But the same cannot be said of religious observances. They are incompatible with Christian belief and Christian way of life. The question is why has Christianity not been able to stamp them out? The answer is that the Christian Missionaries although they have been eager to convert persons to Christianity have never put up a determined fight to uproot paganism from the Convert. Indeed they have tolerated it.
The retention by the Converts to Christianity of Paganism is primarily the legacy of the Jesuit Missions which were the earliest to enter the field in modern times. The attitude of the Catholic mission towards paganism has come down from the outlook and the ways and means adopted by the Madura Mission. This Mission was founded by an Italian Jesuit Father Robert de Nobili. He came to India in 1608. Having learned of the failure of Francis Xavier he worked out a new plan. He decided to follow the footsteps of the Apostle Paul who observed that he must bring all things to all men that he might save some. Fortified with this belief he went to the Court of Ferumal Naik King of Madura and founded the famous Madura Mission. The way he started is graphically told by Dr. J. N. Ogilvie in his ‘Apostles of India’ in the following passage:
“Through Madura there ran one day a striking piece of news It was told how a strange ascetic from some far land had arrived, drawn to the holy city by its great repute, and that he had taken up his abode in the Brahman quarter of the city. Soon visitors flocked to the house of the holy man to see what they should see, but only to find that the Brahman’s servants would not permit their entrance. ‘The master,’ they said, ‘is meditating upon God. He may not be disturbed.’ This merely helped to whet the people’s desire and increase the fame of the recluse. The privacy was relaxed, and daily audiences were granted to a privileged few. “Seated cross legged on a settee the Sanyasi was found by his visitors, conforming in every thing to Brahman usage. Over his shoulder hung the sacred cord of five threads, three of gold to symbolise the Trinity, and two of silver representing the body and
soul of our Lord, and from the cord was suspended a small cross. Conversation revealed the Sanyasi’s learning, and observation and keen inquiry certified to this frugal and holy life. One meal a day, consisting of a little rice and milk and acid vegetables, was all his food. Soon not only ordinary Brahmins came to see him, but nobles also; and a great bound in his reputation took place when, on being invited to the palace by the King, the Sanyasi declined the invitation lest on going forth the purity of his soul should be sullied by his eyes lighting upon a woman! Never was a holier saint seen in Madura. Where the life bore such testimony to his holiness, how could his teaching be other than true! His statement that he was a “Roman Brahman” of the highest caste was accepted, and to remove any possible doubts that might linger, an ancient discoloured parchment was produced, which showed how the “Brahmans of Rome” had sprung direct from the god Brahma, and were the noblest born of all his issues. To the genuineness of the document the Sanyasi solemnly swore, and with open minds the people listened to his teaching.
DR. BABASAHEB AMBEDKAR : WRITINGS AND SPEECHES Vol5 Page No 454
సైమన్ కమిషన్ పర్యటన సందర్బంగా దక్షిణ భారతదేశ క్రైస్తవ వర్గాలు, వారి సామాజిక స్థితిగతుల మీద కుల సమస్య మీద .
*****************************************************
భారతీయ క్రైస్తవుడు రెండు అంశాలను కోరుకుంటారు. మొదటి వారి పౌర హక్కుల పరిరక్షణ. రెండవది తమ స్థితిగతుల నుండి బయటపడే ఆర్థిక సముద్ధరణ.ఈ పూర్తి రూపాన్ని వివరంగా చర్చించకుండా ఉండలేను. భారతీయ క్రైస్తవ మిషనరీలు నిర్వహించే సామాజిక సేవలో పై రెండు విషయాలకు సంబంధించిన దృష్టి విస్మరించ బడినది.
విద్యా వైద్య రంగాలలో క్రైస్తవ మిషనరీలు సాధించిన ప్రగతి సాదృశ్య మైనదే కాక శ్లాఘనీయమైనది కూడా. అయితే ఒక ప్రశ్నకు ఇంకా సమాధానం రావలసి ఉంది. మతాంతరీకరణ చెందిన అంటరాని వారి మనస్తత్వాన్ని మార్చడంలో క్రైస్తవ మతం ఏమేరకు ఫలితాలను సాధించగలిగింది ? మతాంతరీకరణ చెందిన అంటరానివారు భేద భావం లేని స్థాయిని సృజించే స్థాయికి చేరుకోగలిగారా? ఈ ప్రశ్నలన్నీ దీర్ఘంగా ఆలోచించాల్సినవి, సమాధానం ఇవ్వదగ్గ ప్రశ్నలు. ఈ ప్రశ్నలకు సమాధానం ఇచ్చే క్రమంలోనే భారతదేశంలో క్రైస్తవం నిలబడటం కానీ ,దెబ్బ తినడం కానీ ఇమిడి ఉంది.
సైమన్ కమిషన్ పర్యటన సందర్భంగా దక్షిణ భారత దళిత క్రైస్తవ వర్గాల వారు తమ స్థితిగతుల పైన కుల సమస్య పైన సమర్పించిన వినతి పత్రం లోని సమాచారం క్రైస్తవంలోకి మతాంతరీకరణ చెందిన వారి పరిస్థితిని మరింత సవివరంగా తెలుపుతుంది.
"మతపరంగా మేము ప్రొటెస్టెంట్ లమైనా, క్యాథలిక్కులమైన క్రైస్తవులము. దేశంలోని ప్రెసిడెన్సీ పాలిత భూభాగంలో నివసిస్తున్న మత మార్పిడి నొందిన క్రైస్తవులలో 60 శాతం మంది దళిత వర్గాల నుంచి వచ్చిన వారే. మనదేశంలో ఎప్పుడైతే క్రైస్తవం ప్రభోదింపబడినదో ఆనాటి నుంచి మేము ముఖ్యంగా పల్లాలు, పరియాలు, మాలలు, మాదిగలు, క్రైస్తవాన్ని ఆచరించినవాళ్ళం. మా సంబంధీకులలో కొంతమంది ఎవరైతే హిందూమతంలో దళిత వర్గాలుగా ఇంకాఉన్నారో, వారు క్రైస్తవంలోకి మారలేదు. మేమే క్రైస్తవ మతంలోకి మారినప్పటికీ క్రైస్తవ మత ప్రాథమిక ప్రబోధాలు అయినా దేవుని ముందు మానవులందరూ సమానమని తోటివారి పట్ల కారుణ్యాన్ని కలిగి ఉండే అవసరాన్ని పాటించడం, పరస్పర సానుభూతి క్షమాగుణాన్ని కలిగి ఉండటం వంటివి పాటించినప్పటికి మాతాంతీకరణ చెందిన అశేష దళిత క్రైస్తవుల జీవన స్థితిగతులు, మతమార్పిడి చెందని హిందూ దళిత జీవన స్థితిగతులు ఒకే రకంగా ఉన్నాయి.
అనేక క్రియ కారకాల దోహదం ఉన్నప్పటికి మాతాంతీకరణ చెందిన క్రైస్తవులలో బలీయమైన హిందూ కులభావ దృష్టి ()క్రైస్తవ మత సంస్థలు వ్యవహరించిన పట్టించుకోని దృష్టి ఉదాసీనత , శక్తిహీనతల వల్ల క్రైస్తవులుగా మారక ముందు ఎలాగయితే ఉన్నామో నేడు అలాగే కొనసాగుతున్నాము.అంటరాని వారుగా ఈ దేశ సామాజిక స్థితి నిర్ధారణలో భాగంగా ఉన్నందువల్ల అటు అగ్రకుల క్రైస్తవులచే,మరోక వైపు అగ్ర హిందూకులాల చే తిరస్కరించ బడ్డాం.ఇంకొకవైపు ఏ సామాజిక పునాదుల నుంచి వచ్చామో ఆ హిందూ దళిత సోదర వర్గాల నుంచి కూడా దూరం చేయబడ్డాము.
దక్షిణ భారతదేశంలో మద్రాసు లాంటి రాష్ట్రాలలో ని చట్టసభల్లో ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న అతికొద్ది ప్రతినిధులు కూడా ఆకుల క్రైస్తవులే. ఇది ఇది చాలా వైరుధ్యంగా కనపడిన వాస్తవమైన విషయమే. హిందూ మతం నుండి వచ్చిన అగ్రకుల క్రైస్తవ మతాంతరీకులు తమ తమ ప్రత్యేక కుల పోకడలను యథాతంథంగా కొనసాగిస్తున్న వారే. ప్రత్యేకించి, గ్రామీణ సుదూర ప్రాంతాల్లో జీవిస్తున్నా వారు క్రైస్తవ మతాచారాలను ఒకవైపు పాటిస్తూ,సోదర క్రైస్తవులుగా వున్నప్పటికి వారు కుల వివక్షతను,ఛాందస తీవ్రతను, నిర్హేతుకతను అవలంబిస్తున్నారు. వారు మమ్మలను "పంచములని లేదా పరియాలని" హేళన చేస్తారు. తమకున్న అధికారం, ధనం,హోదా గర్వం,సమాజంలో వున్న పదవుల మద్దతుతో సమాజంలో వున్న పేద క్రైస్తవులను నానాటికి వివక్షతకు గురిచేయడం పరిపాటయింది.చాలా తరచుగా, దక్షిణ భారతక్రైస్తవ జీవితంలో పంచమ వ్యతిరేక కార్యకలాపాలకు సంబంధించిన ఉదంతాలు కోకొల్లలుగా సంభవిస్తున్నాయి.
"మా జీవితాల్ని బాగుపరచుకొనేందుకు మా వైపునుంచి జరిగే ఏ ప్రయత్నాలైనా, మా పురోగతి దారితీసే ప్రాథమికమయిన హక్కుల గురించిన మేం చేసే గట్టి ప్రయత్నాలు జన్మత: ఆధిక్యులమని గుడ్డిగా భావించే అధికారుల, అనధికారుల, క్రైస్తవుల, హిందువుల ఈసడింపుకు గురి కాబడినటువంటివే. మౌలికమైన క్రైస్తవ మత పునాదులైన విశ్వప్రేమ,కారుణ్యవాదం, సౌభాత్రుత్వానికి భిన్నంగా "మా సోదర క్రైస్తవులమని చెప్పబడే వారు" (నేటికి అగ్రవర్ణ ప్రభావితులుగా వున్నటువంటి వారు) మమ్ములను నేటికి చర్చిలో అస్పృశ్యులుగాను,సమీపించరా సముదాయాలుగాను పరిగణిస్తూ, సమాన హోదా నివ్వని రీతిలో, న్యూన దృష్టితో పరిగణించడం జరుగుచున్నది. అంతేగాక చర్చిలో ప్రార్ధనా ప్రాంగణంలో కూడా వేర్వేరు రీతుల్లో ఇనుపచువ్వల తో బారికేడ్లు నిర్మించి ప్రార్ధనా స్థలాలో కూడా అడ్డుగోడలను,కొనసాగిస్తున్న చర్చీలు కూడా ఉన్నవి.
" ఫవిత్ర సమావేశ కూటమిలో కూడా అశుభ్రతని తొలగించటానికి ఆ మిషపై అత్యంత హేయమైన విభాజిత దృష్టి పాటించబడుతున్నది. మా పిల్లలకు విద్య నేర్పించాలని, వారికి ఒక జీవితాన్ని అందజేయాలనే మా తలంపు కేవలం అంటరాని వారనే తిరస్కార దృష్టిచే నిర్ధాక్షిణ్యంగా నిరాదరించబడుతున్నది.పాఠశాలల్లో, హాస్టళ్ళలో అనుమతి నిరాకరించబడుతున్నది. ఒకవేళ పాఠశాలల్లో, హాస్టళ్లలో చేర్చుకోవడం జరిగినా ఆ పిల్లలకు వేరే వసతులు కల్పించి వివక్షతకు గురిచేయడం సాధారణమైన అంశం.తమ పూర్వ హిందూ అగ్రకుల నేపథ్యంలో వున్న సారాన్ని ఇండించుకొన్న అగ్రకుల క్రైస్తవులు తమకు ప్రత్యేక సామాజిక హోదాను ఏర్పరచుకోవాలని, హిందూమతంలో సమాంతరంగా వున్న తమ కులం వారి దృష్టిలో సమానమైన పరిగణ పొందాలని కోరుకుంటారు.క్రైస్తవంలోని ఇతర దళిత క్రైస్తవులను ఇతర హిందూ అగ్రవర్ణాల మాదిరిగానే వీరు చిన్న చూపు చూడటం కూడా చేస్తారు".
అయితే ఇటువంటి వివక్షతా స్థితి చాలా దారుణమైనది.ఒకింతమేరకు సేద తీరే అంశం ఏమిటంటే ఇదే స్థితి దేశంలో అన్నిప్రాంతాల్లోనూ,అన్ని క్రైస్తవ శాఖల్లోను సమానంగా లేవు.ప్రొటేస్టంట్ల కన్నా,కాథలిక్కులలో వివక్షత స్థితి కొనసాగుతున్నాది.అట్లాగే ఊత్తర భారత కన్నా,దక్షిణ భారతం లో అత్యధికంగా ఉన్నాది. మొత్తంగా, క్రైస్తవ మతలోకి మారినవారిలో కులదృష్టి తీసివేయడంలో క్రైస్తవ మతం విజయం సాధించలేకపోయింది. హిందువుల జీవితాలను ఈ మాదిరిగానైతే కులమే నియంత్రిస్తుందో, క్రైస్తవ జీవితాలను కూడా కులమే శాసిస్తోందని చెప్పడంలో నాకు ఏ దురుద్దేశము లేదు. క్రైస్తవ మతానికి మారినవాళ్ళలో బ్రాహ్మణ క్రైస్తవులు ఉన్నారు, బ్రాహ్మణేతర క్రైస్తవులు ఉన్నారు, బ్రహ్మణేతర క్రైస్తవుల్లో మళ్లీ, మరాఠా క్రైస్తవులు, మహార్ క్రైస్తవులు, మాంగ్ క్రైస్తవులు, భంగి క్రైస్తవులు, మాల క్రైస్తవులు, మాదిగ క్రైస్తవులు అని అనేక కులాలుగా ఉన్నారు. వీరిలో సహపంక్తి భోజనాలు ఉండవు. వివాహ బాంధవ్యాలను ఏర్పరుచుకోవడానికి ఇష్టపడరు. హిందువులలాగానే వీళ్ళు కూడా కుల పోకడలతో కొట్టుమిట్టాడుతున్నవారే.
క్రైస్తవ మతమార్పిడులు, క్రైస్తవం సఫలం కాకపోవడానికి కారణం మరొక విషయాన్ని కూడా గమనించాల్సి ఉంటుంది. మత మార్పిడి చెందినప్పటికీ క్రైస్తవులు రకరకాల రూపాల్లో, పేర్లతో తమ పూర్వపు హిందూ సాంప్రదాయాలను, మూఢ విశ్వాసాలను పాటిస్తూ ఉండడం స్పష్టంగా చూడవచ్చు. చాలామంది వారి కుటుంబ దేవతతో పాటు, రాముడు కృష్ణుడు, విష్ణువు, శంకరుల అవతారాలను పూజిస్తూ కనిపిస్తారు. హిందూ పవిత్ర స్థలాలకు యాత్రీకులుగా వెళ్ళి వస్తూ ఉంటారు. వీరు పండరినాథ్ కు వెళ్ళి విఠోబాను కొలుస్తారు.బేజారికి వెళ్ళి రక్త దాహంతో వుండే ఖండోబా దేవుడికి బలి ఇస్తారు. గణేష్ చతుర్థి రోజు చంద్రుడిని చూడడానికి భయపడతారు. గ్రహణం రోజు సముద్రస్నానం చేయడం లాంటి ఆచారాలనూ పాటిస్తారు. ముహూర్తాలను, జాతకాలను నమ్ముతారు. దీపావళి, హోళీ లాంటి పండుగలను అందరితో కలిసి సంబరంగా జరుపుకుంటారు. ఇవన్నీ సమాజ సాంప్రదాయాలైతే ఇబ్బంది ఏమీ లేదుగానీ, ఇవ్వన్నీ హిందూ స్వభావంతో, మత ప్రభావం కోసం పాటించబడేవి. క్రైస్తవానికి మారినా కూడా వారిలో ఇంకా ఇలా హిందూ సాంప్రదాయాలు కొనసాగింపు చాలా దారుణమైన విషయం. క్రైస్తవులు పాటించేవి, కేవలం సమాజ సంప్రదాయాలైతే వాటిపైన ఆదుర్దా ఏమి లేదు. అయితే అవి హిందూ మత ప్రధాన స్వభావంతో సంభంధాన్ని కలిగి ఉండేవి. ఈ సాంప్రదాయాలను మతపరంగా పాటించడం క్రైస్తవ మత విశ్వాసాలకు,జీవిత విధానానికి భిన్నమైనది. ఈ సాంప్రదాయచారాల ప్రభావాల నుండి క్రైస్తవం బయటపడగలదా? అనేదే ముఖ్యంగా తలెత్తేటటువంటి ప్రశ్న.
క్రైస్తవంలోకీ మందిని మార్చాలనే తాపత్రయం మాత్రమే ఉన్న మిషనరీలకు ఉన్నా, ఈ హిందు సాంప్రదాయ, క్రైస్తవ మతేతర ప్రభావాలను తొలగించే ప్రయత్నం ఏనాడు చేయలేదు.పైగా వాటిని సహించారు, ప్రోత్సహిస్తూ వచ్చారు.
Reference :
డా|| బాబాసాహెబ్ రచనలు -ప్రసంగాలు - సంపుటం 5,
పేజి నంబర్లు 569, 570. 571, 572 & 573
ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వ ప్రచూరణలు 1994
***************************************************************
Christian Depressed Classes of South India to the Simon Commission throw a Flood of Light
The following extracts taken from the memorandum submitted by the Christian Depressed Classes of South India to the Simon Commission throw a flood of light on the position of the Untouchables who have gone into the Christian fold so far as the question of caste is concerned.
“We are by religion Christians, both Roman Catholics and Protestants. Of the total population of Indian Christians of the Presidency the converts from the Depressed Classes form about sixty per cent. When the Christian religion was preached in our lands, we, the Pallas, Pariahs, Malas, Madigas, etc., embraced Christianity. But others of our stock and origin were not converted and they are known to be the Hindu Depressed classes, being all Hindus or adherants to the Hindus in religion. In spite, however, of our Christian religion which teaches us fundamental truths the equality of man and man before God, the necessity of charity and love for neighbours and mutual sympathy and forbearance,
We, the large number of Depressed class converts remain in the same social condition as the Hindu Depressed Classes. Through the operation of several factors, the more important of them being the strong caste retaining Hindu mentality of the converts to Christianity, and the indifference, powerlessness and apathy of the Missionaries, we remain today what we were before we became
Christians—Untouchables—degraded by the laws of social position obtaining in the land, rejected by caste Christians, despised by Caste Hindus and excluded by our own Hindu Depressed Class brethren.
“The small proportion of the Christians of South India, whose representatives are found in the Legislative Council, say, in Madras, are caste Christians, a term which sounds a contradiction, but
which, unfortunately, is the correct and accepted description of high caste converts from Hinduism, who retain all the rigour and exclusiveness of caste. Particularly in the Mofussil parts and the villages, they who ought to be our fellow Christians follow all the orthodox severity and unreason of caste exclusion; they damn us as “Panchamas or Pariahs” and ignore our Christian claims and in the fulness of their affluence, power, prestige and position exclude us poorer Christians from society,
…… Frequent outbursts of anti-Panchama activity are the scandal of the South Indian Christian
life, and the least attempt on our part to better our lot, forward our progress and assert our elementary rights call down the wrath and fury of every man—official and non-official—Christian or Hindu, who claims a foolish superiority of birth. Denying the very foundations of Christianity, contrary to all love and charity and brotherhood, our “fellow-Christians” treat us even in the Churches as Untouchables and Unapproachables, and relegate us to separate accommodation removed from their precincts and barricade their portions by means of iron rails and walls and fencings. There are several such churches.
“In the matter of reception of sacraments, a most ridiculous segregation is practised to avoid pollution; our claims to educate our children and train them for life are ruthlessly denied and through
sheer prejudice our children are denied access to schools, convents, hostels, boarding houses, or if admitted, are assigned an ignominious separate accommodation. Tracing his descent from high caste Hindu progenitors the caste Christian looks for social status and position and finds favour in the eyes of his fellow caste-men, the Hindus.
He treats the Depressed Class Christians in the same way as the Hindu Depressed Classes are treated by the Hindu Caste people”. What is stated here in general terms may be made concrete by reference to the two following incidents. (Incidents not mentioned in theMS.—Ed.).
This is a terrible indictment. It is a relief to know that it does not apply to all parts of India nor does it apply to all denominations of Christians. The picture is more true of the Catholics than of the
Protestants. It is more true of Southern India than it is of the Northern or even Central India. But the fact remains that Christianity has not succeeded in dissolving the feeling of caste from among the converts to Christianity. The distinction between touchables and untouchables may be confined to a corner. The Church School may be open to all. Still there is no gainsaying the fact that caste governs the life of the Christians as much as it does the life of the Hindus. There are Brahmin Christians and Non-Brahmin Christians. Among Non-Brahmin Christians there are Maratha Christians, Mahar Christians, Mang Christians and Bhangi Christians. Similarly in the South there are
Pariah Christians, Malla Christians and Madiga Christians. They would not intermarry, they would not inter-dine. They are as much caste ridden as the Hindus are. There is another thing which shows that Christianity has not been effective in wiping paganism out of the converts. Almost all the converts retain the Hindu forms of worship and believe in Hindu superstition. A convert to Christianity will be found to worship his family Gods and also the Hindu gods such as Rama, Krishna, Shankar, Vishnu,etc. A convert to Christianity will be found to go on a pilgrimage to places which are sacred to the Hindus. He will go to Pandharpur, and make offerings to Vithoba. He will go to Jejuri and sacrifice a goat to the blood-thirsty god, Khandoba. On the Ganesh Chaturthi he will refuse to see the moon, on a day of eclipse he will go to the sea and bathe—superstitions observed by the Hindus. It is notorious that the Christians observe the social practices of the Hindus in the matter of births, deaths and marriages. I say nothing about the prevalence of the Hindu social practices among the Christians. In as much as these social practices have no religious significance it matters very little what they are. But the same cannot be said of religious observances. They are incompatible with Christian belief and Christian way of life. The question is why has Christianity not been able to stamp them out? The answer is that the Christian Missionaries although they have been eager to convert persons to Christianity have never put up a determined fight to uproot paganism from the Convert. Indeed they have tolerated it.
The retention by the Converts to Christianity of Paganism is primarily the legacy of the Jesuit Missions which were the earliest to enter the field in modern times. The attitude of the Catholic mission towards paganism has come down from the outlook and the ways and means adopted by the Madura Mission. This Mission was founded by an Italian Jesuit Father Robert de Nobili. He came to India in 1608. Having learned of the failure of Francis Xavier he worked out a new plan. He decided to follow the footsteps of the Apostle Paul who observed that he must bring all things to all men that he might save some. Fortified with this belief he went to the Court of Ferumal Naik King of Madura and founded the famous Madura Mission. The way he started is graphically told by Dr. J. N. Ogilvie in his ‘Apostles of India’ in the following passage:
“Through Madura there ran one day a striking piece of news It was told how a strange ascetic from some far land had arrived, drawn to the holy city by its great repute, and that he had taken up his abode in the Brahman quarter of the city. Soon visitors flocked to the house of the holy man to see what they should see, but only to find that the Brahman’s servants would not permit their entrance. ‘The master,’ they said, ‘is meditating upon God. He may not be disturbed.’ This merely helped to whet the people’s desire and increase the fame of the recluse. The privacy was relaxed, and daily audiences were granted to a privileged few. “Seated cross legged on a settee the Sanyasi was found by his visitors, conforming in every thing to Brahman usage. Over his shoulder hung the sacred cord of five threads, three of gold to symbolise the Trinity, and two of silver representing the body and
soul of our Lord, and from the cord was suspended a small cross. Conversation revealed the Sanyasi’s learning, and observation and keen inquiry certified to this frugal and holy life. One meal a day, consisting of a little rice and milk and acid vegetables, was all his food. Soon not only ordinary Brahmins came to see him, but nobles also; and a great bound in his reputation took place when, on being invited to the palace by the King, the Sanyasi declined the invitation lest on going forth the purity of his soul should be sullied by his eyes lighting upon a woman! Never was a holier saint seen in Madura. Where the life bore such testimony to his holiness, how could his teaching be other than true! His statement that he was a “Roman Brahman” of the highest caste was accepted, and to remove any possible doubts that might linger, an ancient discoloured parchment was produced, which showed how the “Brahmans of Rome” had sprung direct from the god Brahma, and were the noblest born of all his issues. To the genuineness of the document the Sanyasi solemnly swore, and with open minds the people listened to his teaching.
DR. BABASAHEB AMBEDKAR : WRITINGS AND SPEECHES Vol5 Page No 454
No comments:
Post a Comment